Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Bạn có biết ông già Noel ở đâu không?

Bạn có biết ông già Noel ở đâu không?Ông già Noel là "vai chính" trong Lễ Giáng sinh, luôn khoác trên mình bộ đồ màu đỏ, viền trắng, có chòm râu trắng và hai hàng ria dài, bộ mặt luôn vui tươi và hóm hỉnh.… 

 Với những tên thường gọi như ông già Tuyết, ông già Giáng Sinh là những tên gọi khác của ông già Noel. Đây là hình tượng xuất hiện từ lâu trong nhiều nền văn hoá, đặc biệt ở các nước phương Tây. Truyền thuyết cho rằng, ông già Noel sinh sống tại Bắc Cực với những người lùn, dành đa số thời gian để chuẩn bị quà, đồ chơi cho trẻ em. 



Ông nhận được rất nhiều thư từ trẻ em khắp thế giới vào dịp Giáng sinh (Bắc cực có địa chỉ của ông già noel nhỉ????). Và đến đêm Giáng sinh, ông bắt đầu hành trình với cỗ xe kéo bởi 8 con tuần lộc bay đi khắp thế giới để mang quà và đồ chơi cho các thiếu nhi. 

Bạn có bao giờ thắc mắc Chú tuần lộc mũi đỏ là vì sao không? Các nhà nghiên cứu ở Na Uy và Hà Lan nghiên cứu cực lực và đã tìm ra đáp án. Sở dĩ mũi tuần lộc có màu đỏ là bởi ở đó có rất nhiều mạch máu, giúp bảo vệ mũi khỏi bị đông cứng và điều chỉnh nhiệt độ của não. Nhờ vậy mà tuần lộc có thể kéo xe cho ông già Noel phát quà Giáng sinh cho trẻ ngoan trên toàn thế giới. 

Nhưng có một khái niệm khác của những quốc gia Bắc Âu được cho là xuất xứ của ông già Noel, Phần Lan có vẻ được biết đến nhiều hơn hết. Là một đất nước nổi tiếng về du lịch mùa đông và tuyết, cùng những món ăn đặc sản như cá hồi và thịt tuần lộc, ông già Noel cũng là biểu tượng văn hóa du lịch của Phần Lan. 

Người ta cho rằng ông già Noel cư ngụ tại Lapland, miền Bắc Phần Lan. Thành phố Rovaniemi, thủ đô của vùng Lapland, được xem là thủ phủ của ông già Noel. Làng ông già Noel nổi tiếng ở Rovaniemi, nằm ngay vành đai Bắc Cực là nơi sinh sống và làm việc quanh năm của ông. Ngôi làng có rất nhiều điểm tham quan như văn phòng ông già Noel, nơi ở của các chú lùn, bưu điện ông già Noel, lò bánh Giáng Sinh… 

Mọi hoạt động trong làng rất sôi động và chào đón hàng trăm ngàn khách du lịch đến thăm vào mỗi dịp Giáng Sinh. Ngoài ra, công ty media JoulupukkiTV (Joulupukki trong tiếng Phần Lan có nghĩa là "ông già Noel") ở Rovaniemi có một trang web, phát hành DVD và thiệp DVD về ông già Noel, lễ hội Giáng Sinh thế giới.

Vậy cuối cùng thì ông già noel ở đâu?? dù sao thì điều đó có thật sự là quan trọng không hãy để ông già noel ở đâu là một bí ẩn để cho ông còn chuẩn bị quà cho các em nhỏ nữa nhé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 Hoa Văn Decal Trang Trí