Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Món ngỗng quay truyền thống trong dịp Noel

Món ngỗng quay truyền thống trong dịp Noel - Trong đêm giáng sinh đầm ấm không khí gia đình khi mọi người cùng nhau quay quần bên một lò sưởi ấm cúng và thường thức những món ăn nóng hổi là một truyền thống bất di bất dịch của các nước phương Tây. Món chính là món ngỗng quay và cá chép đút lò, ngoài ra còn có khoai tây, salat, cải xoăn và các loại hạt trở thành món đồ nhắm yêu thích của mọi người.
ngong-quay-2
Cách làm món ngỗng quay hơi phức tạp nhưng bạn sẽ cảm thấy không hề phí công sau khi tác phẩm hoàn thành
Nguyên liệu:
 Một con ngỗng nặng khoảng 5.5 Kg (bạn nên chọn ngỗng đực và nhờ người bán hàng vặt lông hộ)
– Nấm hương hay nấm mỡ: 100gr
– Hành tây: 2 củ
– Nước dùng gà: 300gr; thịt heo xay: 300gr; rượu Cognac: 20gr
– Hạt dẻ hoặc hạt điều: 100gr; tỏi: 2 tép
– Lá thơm
– Gia vị: tiêu, muối.
Thực hiện
Ngỗng mua về các bạn làm sạch rửa với nước sau đó lau khô. Các bạn có thể xát qua muối giúp khử mùi hôi của ngỗng.
– Nấm sau khi rửa sạch các bạn băm nhuyễn.
– Hạt điều hoặc hạt dẻ các bạn bẻ nhỏ (nhưng đừng nhỏ quá). Hành tây, tỏi bóc vỏ thật sạch rồi băm nhuyễn tất cả.
– Bạn lấy một cái tô cho thịt heo xay, nấm, tỏi, hành tây đã băm nhuyễn cho vào. Sau đó bạn cho hạt dẻ (hoặc hạt điều) cùng với 20 gram rượu Cognac cho vào rồi trộn đều tất cả. Sau đó bạn lấy hỗn hợp nhân vừa trộn cho vào bụng ngỗng rồi khâu lại hoặc bạn có thể dùng tăm để ghim lại.
ngong-quay-1
Đầu tiên các bạn đốt lò nướng nóng lên trong nhiệt độ khoảng 200 độ C để lò nóng trong khoảng 15 phút.
– Các bạn chuẩn bị một cái mâm thật lớn và sâu để đặt ngỗng vào (mâm to vừa vặn với ngỗng). Sau đó bạn lấy nước dùng gà đã chuẩn bị trước đó để rưới đều lên mình ngỗng, bạn cũng để luôn lá thơm lên trên ngỗng (không rưới hết nước dùng trong 1 lần mà chia nhiều lần).
– Bước tiếp theo bạn bắt đầu cho ngỗng vào lò nướng trong khoảng 20 phút thì bạn mở lò lấy ngỗng ra để rưới thêm nước dùng gà lên trên tiếp rồi bạn cho ngỗng vào lò để quay tiếp.
– Sau khi ngỗng quay đã được khoảng 2 tiếng thì lúc này ngỗng trông đã bắt đầu có màu vàng, lúc này các bạn sẽ phải rưới nước dùng thường xuyên cho đến khi hết nước dùng. (chú ý không nướng quá lâu khiến ngỗng bị cháy khét)
– Bước cuối cùng sau khi món ngỗng quay của bạn đã chín vàng thì bạn lấy ra để vào một chiếc đĩa lớn. Bạn có thể trang trí thêm cho món ngỗng quay của bạn bằng cách dải đều thêm hạt điều hoặc hạt dẻ xung quanh ngỗng quay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 Hoa Văn Decal Trang Trí