Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Treo vớ ở lò sưởi trong đêm giáng sinh để làm gì

Treo vớ ở lò sưởi trong đêm giáng sinh để làm gì - Các trẻ em thường rất háo hức mong chớ lúc đồng hồ điểm 12h đêm ngày 24 tháng 12. Ngoài việc báo hiệu một ngày mới bắt đầu, hôm ấy còn là một ngày hết sức đặc biệt vì các trẻ em sẽ nhận được quà từ ông già noel.

treo-vo%cc%9b-o%cc%9b%cc%89-lo-su%cc%9bo%cc%9b%cc%89i-trong-de%cc%82m-giang-sinh-1Tương truyền rằng khi đồng hồ điểm qua ngày mới, ông già noel cưỡi tuần lộc bay khắp mọi nơi tìm các trẻ em ngoan, sau đó chui qua đường ống khói của gia đình đem những phần quà theo nguyện vọng mà các bé đã bỏ vào chiếc tất treo cạnh lò sửi, món quà như lời cầu chúc cho các e luôn ngoan và vâng lời.
Một tích khác lại kể rằng có một nhà quý tộc phung phí tất cả của cải, tài sản của mình sau khi vợ mất. Ông trở nên nghèo khó và phải sống khốn khổ. Vào thời đó, để gả con gái, cha mẹ phải cung cấp của hồi môn cho người chồng tương lai của con gái mình.
Nhà quý tộc này thậm chí còn không đủ tiền để gả con gái mình. Thánh Nicholas quyết định bí mật trợ giúp bằng cách thả ba túi tiền vàng xuống ống khói nhà họ. Túi này lọt vào những đôi tất mà cô gái đã treo để phơi bên cạnh lò sưởi. Sáng hôm sau, cô gái rất đỗi vui mừng khi nhìn thấy số tiền để họ kết hôn và sống hạnh phúc mãi về sau.
treo-vo%cc%9b-o%cc%9b%cc%89-lo-su%cc%9bo%cc%9b%cc%89i-trong-de%cc%82m-giang-sinh-2Ngày nay treo vớ là một nghi thức không thể thiếu dịp Noel của những đứa trẻ với mong muốn được nhận một món quà yêu thích trong cả năm. Các bé có thể dùng những chiếc tất lớn hơn (hầu hết là lấy tất của bố chúng), một số khác lại dùng những chiếc tất đan bằng tay trang trí họa tiết ghi dấu ấn cá nhân trên đó và có thể được dùng nhiều năm sau đó.
Thậm chí những chiếc tất còn được các em nhỏ treo ngay ở đầu giường. Noel là mùa của yêu thương, của quà tặng, của việc trang trí nhà cửa, dù bạn có tin vào truyền thuyết trên hay không thì hãy chọn cho mình, cho gia đình mình một nghi thức để tặng quà cho nhau để gắn kết hơn với những người yêu thương.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 Hoa Văn Decal Trang Trí