Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Vì sao luôn phải có cành mai vàng trong ngày tết cổ truyền

Vì sao luôn phải có cành mai vàng trong ngày tết cổ truyền - Không ai biết rõ mai có từ bao giờ, nhưng có lẽ ngay từ thời tạo thiên lập địa, mặt đất có cỏ cây, thì hẳn là mai đã hiện diện như muôn loài thực vật khác. Sơ khai, chưa chắc mai đã nhiều, lâu ngày, nhờ thiên di, thích hợp với khí hậu, môi trường, mai phát triển thành rừng.

Sức sống mạnh mẽ của cây mai vàng

Đối với miền Bắc, bông hoa đào năm cánh là hình ảnh yêu thích của người dân nơi đây, còn những người con miền Nam lại thích màu vàng chói như ánh nắng mặt trời trong những dịp xuân sang Tết đến. Mai vàng là loài hoa có sức sống mãnh liệt, khẳng định cho niềm tin, ý chí và hy vọng không bao giờ vụt tắt. 

Xem thêm: trang tri tet



Trên những chặng đường khó khăn và đầy thách thức của cuộc sống, con người luôn kiên định bước chân cũng giống như loài hoa mai vàng đã chống chọi với những ngày tháng khắc nghiệt của thời tiết, từ mùa xuân đâm chồi nảy lộc, đến mùa hạ nắng cháy và những cơn mưa, giá rét của mùa đông để hình thành những nụ hoa thịnh vượng dành tặng các gia đình trong dịp Tết. Chính vì vậy, ý nghĩa của mai vàng trong ngày Tết khẳng định cho nghị lực vươn lên của con người Việt Nam.

Bên cạnh sức sống mãnh liệt của cây mai vàng qua từng giai đoạn và khẳng định ý chí của con người Việt. Màu vàng của sắc mai cũng giống như hình sao vàng trên lá cờ tổ quốc, thể hiện sự thịnh vượng, không ngừng phát triển. Mai vàng được trưng bày trong bàn thờ tổ tiên của mỗi gia đình vào dịp Tết, màu vàng nói lên sự bền vững, niềm tin và sự bình yên của cuộc sống.


Xem thêm: trang tri tet dep

Sau những cơn mưa phùn và luồng gió Đông Bắc se lạnh, những chậu mai được bán trên khắp nẻo đường ở các tỉnh miền Nam mang đến cho con người cảm giác hào hứng, chờ đợi, hy vọng có một cái Tết sum vầy của gia đình và thuận buồm xuôi gió trong năm mới. Và đó chính là ý nghĩa của mai Tết trong ngày hội đoàn viên của gia đình Việt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 Hoa Văn Decal Trang Trí