Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Giáng Sinh ngọt ngào với bánh khúc cây vị Chocolate

Giáng Sinh ngọt ngào với bánh khúc cây vị Chocolate - Bánh khúc cây hay Bûche de Noël (tiếng Pháp), Yule log (tiếng Anh) là một món tráng miệng truyền thống được phục vụ gần dịp lễ Giáng sinh ở Pháp, Bỉ, Canada, Liban, một số nước nói tiếng Pháp hoặc thuộc địa cũ của Pháp.
Với thành phần cơ bản chỉ gồm bạt bánh cuộn và kem trang trí, bánh khúc cây cũng là một loại bánh cho phép người làm thoải mái sáng tạo và biến tấu. Bánh rất mềm, ẩm và tơi xốp, đậm vị Chocolate thơm phức quyện với vị nồng nàn từ rượu và cà phê, nhân kem tươi béo ngậy với lớp Chocolate giòn phủ mặt ngoài.
Xem thêm: trang tri noel
banh-kem-1
Về phần trang trí thì mình làm khá đơn giản, cũng vì muốn có một khúc cây thực sự giống …. khúc củi, nên mình chỉ dùng Chocolate Ganache phủ ngoài. Ganache sau khi đông cứng giúp cho cây có một lớp vỏ nâu đen bóng xù xì, khá là giống với khúc cây thật, thêm vài cây nấm trắng mọc ra từ bên hông nữa.
Đúng như cái tên của nó, bánh thường được chuẩn bị, bày biện và trang trí cho giống khúc gỗ để chuẩn bị đốt lửa ở lễ hội lửa trong những ngày Đông chí. Bánh khúc cây bắt nguồn từ tục lệ, trong đêm trước Giáng sinh, người ta hay chặt một khúc cây lớn và đem vào nhà để làm lễ. Khúc cây sẽ được đặt trên lò sưởi, người chủ nhà làm lễ dâng rượu bằng cách rắc lên khúc cây một ít dầu, muối, và rượu nóng, và đọc lên những lời cầu nguyện
Xem thêm: trang tri noel 2016
banh-kem-2
Tương truyền rằng những bột than có từ khúc cây đã cháy này sẽ bảo vệ cho ngôi nhà khỏi tránh được thiên tai và sự xâm nhập của ma quỷ.
Xem thêm:  trang tri noel dep

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 Hoa Văn Decal Trang Trí