Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Ý nghĩa ngôi sao trong ngày giáng sinh là gì

Ý nghĩa ngôi sao trong ngày giáng sinh là gì - Một ngôi sao to lớn được treo ở chỗ cao nhất của tháp chuông nhà thờ. Từ đó căng giấy ra bốn phía, có nhiều ngôi sao nhỏ, treo đèn lồng và kết hoa rất đẹp mắt. Đã bao giờ bạn thắc mắc, tại sao người ta không treo chuông hay chiếc gậy, trái châu hoặc bất cứ vật trang trí nào khác có mặt trong đêm giáng sinh?

Ngôi sao trong lễ Giáng sinh có ý nghĩa đặc biệt, theo tương truyền lúc Chúa vừa chào đời thì trên trời xuất hiện một ngôi sao rực rỡ. Ánh sáng tỏa ra mấy trăm dặm. Từ các vùng phía đông xa xôi nay thuộc lãnh thổ Iran và Syria, có 3 vị vua được mặc khải tin rằng cứ lần theo ánh sáng ngôi sao tìm tới chắc chắn sẽ gặp phép lạ gọi là lễ ba vua. Từ đó, ba vị tìm theo sự dẫn đường của ánh sáng để đến được hang đá thành Bethelem nơi Chúa đã ra đời. Ba vị này thân quỳ trước mặt Chúa, dâng lên Chúa các phẩm vật trầm hương, mộc dược và vàng bạc châu báu.
BIểu tượng ngôi sao thường được treo ở những nơi trang trọng nhất như là đỉnh của cây thông noel, giữa thánh đường hoặc nơi cao nhất của tháp chuông nhà thờ, từ đó căng giấy ra bốn phía, có nhiều ngôi sao nhỏ, treo lồng đèn và kết hoa rất đẹp mắt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 Hoa Văn Decal Trang Trí