Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Bánh khúc cây món ăn truyền thống đêm noel

Bánh khúc cây món ăn truyền thống đêm noel - Ngày xửa ngày xưa, trong lễ hội Yule (lễ hội của người Scandinavia cổ), người ta phải chuẩn bị một khúc gỗ lớn và đốt lên trong suốt 12 đêm để đón chào sự trở lại của thần mặt trời. Người dân tin rằng họ sẽ gặp điềm gở nếu thân cây cháy trước lúc kết thúc lễ hội.


Bánh rất mềm, ẩm và tơi xốp, đậm vị Chocolate thơm phức quyện với vị nồng nàn từ rượu và cà phê, nhân kem tươi béo ngậy với lớp Chocolate giòn phủ mặt ngoài… chắc tả đến đây thôi vì nước miếng bắt đầu tứa ra rồi .

Xem thêm: trang tri noel

Theo một nguồn tài liệu khác, trong lễ hội Yule cổ xưa, người ta phải chuẩn bị một khúc gỗ lớn và đốt lên trong suốt 12 đêm để đón chào sự trở lại của thần mặt trời để thể hiện sự sùng bái thần linh. Nếu thân cây cháy trước lúc kết thúc lễ hội thì đó là báo hiệu một điềm chẳng lành cho cả năm.


Cũng có ý kiến cho rằng, theo tục lệ vào đêm trước Noel, người phương Tây thường vào rừng chặt một khúc cây lớn và đem về nhà làm lễ dâng rượu. Khúc cây được đặt trên lò sưởi, rắc thêm ít dầu, muối, rượu nóng và mọi người bắt đầu nghi thức cầu nguyện. Tương truyền rằng, tiếng lửa kêu tách tách và bột than từ khúc cây đã cháy này sẽ bảo vệ ngôi nhà khỏi thiên tai và sự xâm nhập của ma quỷ.


Dù ở khía cạnh nào thì sự ra đời của món bánh khúc cây nhân ngày Giáng sinh ít nhiều cũng mang ý nghĩa cầu mong sự an lành, hạnh phúc cho gia chủ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 Hoa Văn Decal Trang Trí